Friday, December 26, 2008

Ang Origin ni Rayver Cruz


Jeric, hindi ka nag-iisa. Naaasar din ako sa pagmumukha ni Rayver pati na rin sa kabaduyan ng Abs-Cbn. I mean, cmon! Gumawa ba naman ng Filipino version ng Twilight tapos pang bold flick pa ang style ng title? (Takipsilim? Duh..)

Cmon. La na ba originality ang mga Pinoy? Lahat na lang mula sa ibang bansa, tapos pag nag-remake sila ng version ng mga palabas na iyon, nagiging baduy na. Gawin na lang nating example ang walang kwentang Zaido, na tanging mga gay dudes lang ang nanonood dahil sa macho dancing act ni Aljur Abrenica.

Anyhoots, wala sa mga sinabi ko sa taas ang main theme ng post ko na ito. Bakit? Akala mo ba iyon? Haha. Hindi nuh.

Nandito ako para i-describe ang mga possible theories tungkol sa origin at katauhan ni Rayver Cruz, na isang kakaibang nilalang, na kinuha ng dos para gumanap sa papel ni Edward Cullen, na siyang kinaiirita ko. Twilight reader kasi ako.

Game start!

-theory no. 1-

Naglakbay mula sa hinaharap patungo sa taong 1892 si Megatron (na binasted ng mahal niyang boylet na si Optimus Prime) para ligawan si Jose Rizal na naging bading dahil kay Paciano. (yup, continuation 2 ng kuwento ni Renor ukol kay Rizal) Sakto, si Rizal ay single at available kaya aun, naging sila at inasawa ni Megatron si Rizal.

Ang kanilang naging supling? Si Rayver Cruz, na pinadala ni Megatron sa panahong 1990 kasama niya. Sakto, yun din ang date na unang pinalabas sa Pilipinas ang cartoon na Transformers. That could explain his face that only Megatron could love. Ui, kamukha din pala ni Rayver ang kachupoy na si Rizal. (sorry mga historians, haha!)

-theory no. 2-

This time, hindi magfofocus ang theory na ito sa origins ni Rayver, kung hindi sa lovelife niya.

Si Rayver Cruz ay naging syota ng prof ko sa Discrete Math na si Jorov Velayo. (yung kinuwento ko sa first post ko) 5 months silang naging mag-on. Pero nadiskubre ni Sir Jorov na hindi sila talo, kaya nagbreak sila last month.

Sa sobrang kalungkutan, niligawan ni Rayver ang prof namin sa accounting na mahilig sa boylets. Sakto, pareho silang malamig ang pasko, kaya naging sila.

Sa kasamaang palad, nagsawa ang prof namin at nakipagbreak kay Rayver. Look naman kasi at his face.

Sa ngayon, malamang sila na ni Jobert Sucaldito.


-theory no. 3-

Si Rayver ay isang evolved form ng isang high-level digimon na nagngangalang Tentomon. O maaaring isa siyang hybrid evolved form ng pokemon na si Slowpoke. Maaari rin na siya ang long lost boyfriend ni Armor King, o ang nawawalang apo ni Yoshimitsu.

-theory no. 4-

Si Rayver Cruz ay posibleng double ni Dela Hoya sa laban nila ni Manny Pacquiao. Meaning, hindi si Dela Hoya ang nabugbog kundi ang kaawa-awang si Rayver. Kasuka na nga ang mukha, na-black eye pa.

-theory no. 5-

Nagkatawang tao siya mula sa baba ni Ai-Ai Delas Alas.

Hai, naku. Pag napanaginipan ko si Rayver mamayang gabi, malas niya. Dadalhin ko shotgun ng ninong ko, susugod ako sa compound ng Abs at i-hheadshot ko si Rayver ng ten times. O magfoforge ako ng sarili kong Chaos Blade at tatagpasin ko si Rayver ng 100 times.

Mean ba? Hehe. Alam ko. Kurne kasi ng ch. 2. Gagawa nanaman ba ang mga gagong ito na ikapapahiya nating mga Pilipino? Cmon, hindi ba tayo matututo sa pagkapahiya dahil sa jologs at mukhang puwet na Zaidong yan? Mygad..

Shame on you Abs-Cbn, especially on you fucktard, Rayver Cruz.

Ahahahahaha! (yan ang mean laugh ni Buddie, iniimitate ko lang para sa pa-mean effect ko, hehe)


No comments:

Post a Comment